Số hoá hoạt động doanh nghiệp bắt đầu từ chuyển đổi tư duy

Các khách mời nhận định khi doanh nghiệp chuẩn bị và thực hiện số hoá, yếu tố con người, đặc biệt là người đứng đầu, nhà quản lý giữ vai trò quan trọng.

Chiều 30/9, chuyên đề thứ ba trong chuỗi workshop gồm bốn số “Doanh nghiệp trong xu thế chuyển đổi số” đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Trước chủ đề “Số hoá hoạt động doanh nghiệp”, BTC đã cùng nhiều chuyên gia và khách mời mang đến những thông tin hữu ích, bàn luận về “Bức tranh chuyển đổi số sau dịch” hôm 15/9 và “Go online làn sóng kinh tế Internet 2.0” vào ngày 5/10.

Tại phiên đầu tiên – “Khái niệm về số hoá trong hoạt động doanh nghiệp” có sự tham gia của các khách mời: Ông Hoàng Trung Thiên Vương – CMO Base.vn, ông Võ Đăng Khoa – COO Getfly CRM, ông Nguyễn Tá Anh – CPO FPT.eContract và ông Huỳnh Trọng Văn, CEO MiFi.

Phiên thứ hai với các thông tin liên quan đến “Ứng dụng công nghệ blockchain trong hoạt động số hoá doanh nghiệp” được bàn luận từ ông Mai Trường Giang – Founder LPDI, ông Trương Thành Đạt – CCO IMT, ông Phan Đức Tuấn – Founder & CEO Calo App và ông Alex Vũ Co-Founder DeHR Global Network.

Số hoá hoạt động doanh nghiệp bắt đầu từ chuyển đổi tư duy
Phiên thảo luận đầu của chuyên đề chiều 30/9 về Khái niệm về số hoá trong hoạt động doanh nghiệp

Các khách mời cho biết trong những năm trở lại đây, vấn đề số hoá doanh nghiệp ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, là xu hướng trong thời gian tới và được thúc đẩy đáng kể trong giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh vừa qua.

“Chuyển đổi sẽ trở thành xu hướng không thể tránh khỏi, không chỉ với các doanh nghiệp lớn mà còn với những doanh nghiệp vừa và nhỏ”, ông Hoàng Trung Thiên Vương cho biết.

Ông Huỳnh Trọng Văn, CEO MiFi làm rõ thêm: “Vấn đề lưu trữ giấy tờ, tài liệu là một bài toán “rủi ro” cho doanh nghiệp, nhất là với công ty quy mô lớn. Số hoá doanh nghiệp sẽ là lời giải hữu ích về mặt lưu trữ và tiết kiệm chi phí, thuận tiện trong việc rà soát, đối chiếu các hợp đồng và thủ tục hành chính sau này, mà không cần lo ngại tình trạng hư hại, thất lạc trong quá trình cất giữ”.

Bên cạnh đó, khi doanh nghiệp số hoá và thực hiện ký kết tài liệu, hợp đồng điện tử thay vì theo hình thức truyền thống – ký văn bản giấy, đóng mộc và chuyển phát, thời gian của quy trình này sẽ được rút ngắn đáng kể, thúc đẩy toàn bộ quá trình phía sau và tránh làm gián đoạn hoạt động sản xuất, cung cấp dịch vụ giữa hai bên.

Những lợi ích từ việc số hoá doanh nghiệp có thể thấy rõ và nhiều đơn vị cũng đang thúc đẩy chuyển đổi song hai khách mời, ông Võ Đăng Khoa và ông Nguyễn Tá Anh cùng chung nhận định: Yếu tố con người, đặc biệt là nhận thức của chủ doanh nghiệp đóng vai trò quyết định.

“Dù công nghệ có hiện đại, nền tảng có tốt mà không thay đổi tư duy, tầm nhìn, mong muốn và quyết tâm trong vấn đề số hoá thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn”, ông Khoa nhấn mạnh. Đồng thời lưu ý trước khi doanh nghiệp chuẩn bị số hoá cần chú trọng vấn đề dữ liệu, phân tích, phân loại một cách khoa học và chuẩn bị chiến lược chuyển đổi một cách bài bản.

Số hoá hoạt động doanh nghiệp bắt đầu từ chuyển đổi tư duy
Các khách mời tham gia bàn luận phiên 2: Ứng dụng công nghệ blockchain trong hoạt động số hoá doanh nghiệp

Bàn về ứng dụng blockchain dựa trên nền tảng hệ sinh thái golf hiện có, ông Mai Trường Giang bày tỏ golf ở Việt Nam vẫn còn là môn thể thao tương đối mới mẻ với nhiều người và mặc định dành cho giới nhà giàu. Trong giai đoạn cộng đồng đầu tư đang quan tâm về blockchain, tiền điện tử, LPDi với sự ra đời của LPDi token là bước đi tiên phong ở lĩnh vực golf, nhằm phổ cập hơn nữa môn thể thao này.

“Đây không chỉ là mô hình đầu tư tiền điện tử thuần tuý mà các nhà đầu tư còn có thể chơi golf, dùng token như hình thức thanh toá, trao đổi các dịch vụ golf. Đồng thời, xoá bỏ định kiến chỉ nhiều tiền mới có thể tiếp xúc với golf”, ông Giang chia sẻ.

Khép lại chuyên đề “Số hoá hoạt động doanh nghiệp”, kỳ cuối trong chuỗi chương trình bàn về “Số hoá tài sản và khởi tạo tài sản số” dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới.

Chuỗi workshop “Doanh nghiệp trong xu thế chuyển đổi số” do Trung tâm quản lý tài sản số, Viện doanh nhân Việt Nam và Học viện UGA phối hợp tổ chức cùng với sự bảo trợ của Hội liên hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM). Sự kiện cũng có sự hỗ trợ từ các đơn vị: Liên minh Chuyển đổi số DTS, Trung tâm Kinh doanh số, BeeST, Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo, Kênh Thương mại điện tử (Btoday.vn), Golf Việt điện tử (golfviet.vn) và kênh Doanh nhân Việt Nam (DNVN.net).

Nguồn: https://golfviet.vn/so-hoa-hoat-dong-doanh-nghiep-bat-dau-tu-chuyen-doi-tu-duy-d6584.html

Tin tức liên quan

Tin tức liên quan

Scroll to Top