Nhận thức chủ doanh nghiệp quyết định thành công chuyển đổi số

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp muốn chuyển đổi số thành công thì vấn đề con người là quan trọng nhất, đặc biệt là nhận thức của chủ doanh nghiệp.

Chuyên đề thứ ba trong chuỗi workshop “Doanh nghiệp trong xu thế chuyển đổi số” với chủ đề “Số hoá hoạt động doanh nghiệp” vừa được tổ chức với sự tham gia của nhiều chuyên gia, khách mời hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Chuyên đề thứ 3 được tổ chức gồm 2 chuyên đề. Phiên thứ nhất mang tên “Khái niệm về số hoá trong hoạt động doanh nghiệp” có sự tham gia của các khách mời: Ông Hoàng Trung Thiên Vương – CMO Base.vn, ông Võ Đăng Khoa – COO Getfly CRM, ông Nguyễn Tá Anh – CPO FPT.eContract và ông Huỳnh Trọng Văn, CEO MiFi.

Phiên thứ hai với các thông tin liên quan đến “Ứng dụng công nghệ blockchain trong hoạt động số hoá doanh nghiệp” được bàn luận từ ông Mai Trường Giang – Founder LPDI, ông Trương Thành Đạt – CCO IMT, ông Phan Đức Tuấn – Founder & CEO Calo App và ông Alex Vũ Co-Founder DeHR Global Network.

Theo ông Huỳnh Trọng Văn, CEO MiFi, vấn đề lưu trữ giấy tờ, tài liệu là một bài toán “rủi ro” cho doanh nghiệp, nhất là với công ty quy mô lớn. Số hoá doanh nghiệp sẽ là lời giải hữu ích về mặt lưu trữ và tiết kiệm chi phí, thuận tiện trong việc rà soát, đối chiếu các hợp đồng và thủ tục hành chính sau này, mà không cần lo ngại tình trạng hư hại, thất lạc trong quá trình cất giữ.

Nhận thức chủ doanh nghiệp quyết định thành công chuyển đổi số

Khi doanh nghiệp chuyển đổi số và thực hiện ký kết tài liệu, hợp đồng điện tử thay vì theo hình thức truyền thống là ký văn bản giấy, đóng mộc và chuyển phát, thời gian của quy trình này sẽ được rút ngắn đáng kể, thúc đẩy toàn bộ quá trình phía sau và tránh làm gián đoạn hoạt động sản xuất, cung cấp dịch vụ giữa hai bên“, ông Văn nói.

Trong khi đó, 2 khách mời là ông Võ Đăng Khoa và ông Nguyễn Tá Anh cùng chung nhận định: Yếu tố con người, đặc biệt là nhận thức của chủ doanh nghiệp đóng vai trò quyết định.

Dù công nghệ có hiện đại, nền tảng có tốt mà không thay đổi tư duy, tầm nhìn, mong muốn và quyết tâm trong vấn đề chuyển đổi số thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn”, ông Khoa nhấn mạnh. Đồng thời lưu ý trước khi doanh nghiệp chuẩn bị số hoá cần chú trọng vấn đề dữ liệu, phân tích, phân loại một cách khoa học và chuẩn bị chiến lược chuyển đổi một cách bài bản.

Khép lại chuyên đề “Số hoá hoạt động doanh nghiệp”, kỳ cuối trong chuỗi chương trình bàn về “Số hoá tài sản và khởi tạo tài sản số” dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới.

Chuỗi workshop “Doanh nghiệp trong xu thế chuyển đổi số” do Trung tâm quản lý tài sản số, Viện doanh nhân Việt Nam và Học viện UGA phối hợp tổ chức cùng với sự bảo trợ của Hội liên hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM). Sự kiện cũng có sự hỗ trợ từ các đơn vị: Liên minh Chuyển đổi số DTS, Trung tâm Kinh doanh số, BeeST, Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo, Kênh Thương mại điện tử (Btoday.vn), Golf Việt điện tử (golfviet.vn) và kênh Doanh nhân Việt Nam (DNVN.net).

Nguồn: https://btoday.vn/380-nhan-thuc-chu-doanh-nghiep-quyet-dinh-thanh-cong-chuyen-doi-so-d1387.html

Tin tức liên quan

Tin tức liên quan

Scroll to Top